Select Page

เพราะการเรียน Art ต้องตอบโจทย์ในเรื่อง passion และ  career path 

LASALLE College of the Arts  จึงตระหนักถึงความสำคัญในการผลักดันนักศึกษาให้สร้างผลงานต่างๆ นอกเหนือจากการเรียนในคอร์สเรียน  ไม่ว่าจะเป็นการทำโปรเจคร่วมกับ global brands ต่างๆ อาทิ  LVMH, Porsche, Singapore Airlines, Disney  หรือการส่งผลงานเข้าประกวดต่างๆ ในเวทีสากล

 

บทความนี้ เรามาดูตัวอย่างผลงานและความสำเร็จของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของ LASALLE College of the Arts กันค่ะ

National Youth Film Awards

Clyde Kam ศิษย์เก่าหลักสูตร BA (Hons) Film ได้รับรางวัล Best Cinematrography จากภาพยนตร์เรื่อง Yi yi  Time Flows in Strange Ways on Sundays

 

Portfolio Night All-Star at the ‘The One Club for Creativity Portfolio Night’

Ayushi Jain บัณฑิตจากหลักสูตร BA (Hons) Design Communications  ได้รับรางวัล Portfolio Night All-Star จาก BBDO บริษัทเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำของโลก  

Young Artist Award 2022

Guo Ningru ศิษย์เก่าจาก BA (Hons) Technical Theatre Arts ปัจจุบันทำงานเป็น sound engineer และมีผลงานในอุตสาหกรรมบันเทิงมากมาย ได้รับเลือกเป็นผู้รับรางวัล Young Artist Award 2022

Battery Dance Festival, New York, USA  &  Yokohama Dance Collection, Japan

Fairul Zahid นักออกแบบท่าเต้นชื่อดัง และเป็นผู้สอนให้กับหลักสูตร Diploma in Dance  พานักศึกษาในหลักสูตร ไปจัดการแสดงที่ Battery Dance Festival 2022, New York  และที่ Yokohama Dance Collection 2022 ประเทศญี่ปุ่น   เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงผลงานในเวทีระดับนานาชาติ รวมถึงได้สัมผัสประสบการณ์ออกทัวร์แสดงผลงานในต่างประเทศ

 

Consentino Design Challenge

Que Wenxin จากหลักสูตร BA (Hons) Interior Design  ได้รับรางวัลชนะเลิศสาขาการออกแบบผนังกั้นห้องรูปแบบใหม่สำหรับครอบครัว จากงานประกวด Consentino Design Challenge ครั้งที่ 16 ที่จัดที่ประเทศสเปน   โดยมีแนวความคิดออกแบบเพื่อตอบโจทย์การดูแลเด็กเล็กในบ้าน โดยให้ space กับพ่อแม่ และพื้นที่ส่งเสริมพัฒนาการกับลูกน้อยไปพร้อมกัน

Asia Young Designer Award – Design Impact Award Winner

ผลงาน Plasticube – An Urban Recycling Hub ของ Clarissa Aurelia Mashadi จากหลักสูตร BA(Hons) Interior Design ได้รับรางวัล  จากเวที  Asia Young Designer Award  ด้วยแนวความคิดเพื่อสร้างความตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกและการทำพลาสติกมารีไซเคิล โดยการนำเสนอการออกแบบอาคารและการตกแต่งภายในจากพลาสติกรีไซเคิล

Creative Conscience Global Awards

นักศึกษาจาก LASALLE ส่งผลงานเข้าประกวดในงาน Creative Conscience Global Awards  ที่จัดขึ้นในปีนี้  และได้รับรางวัลจากหลากหลายสาขา อาทิ

  • Gold Award  จากผลงานของนักศึกษาหลักสูตร BA (Hons) Fashion Media and Industries
  • Bronze Award 2 รางวัล และ รางวัลชมเชย 3 รางวัล จากนักศึกษาจากภาควิชา Design

Yugo BAFTA Student Awards

ผลงาน Animated short film Loose Threads โดย Chayanid Siripaiboolpong และ Jessieca Junesha จากหลักสูตร BA (Hons) Animation Art ได้รับคัดเลือกเข้าจัดแสดงในงาน Yugo BAFTA Student Awards. โดยผลงานชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตฝรั่งเศศ และเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง LASALLE และสถาบันสอน animation  2 แห่งในฝรั่งเศส  (Atelier de Sèvres, Paris และ, École Émile Cohl, Lyon)

 

ดูผลงานอื่นๆของนักศึกษาจาก LASALLE College of the Arts ได้ที่ https://yir.lasalle.edu.sg/#section

 

 

สนใจเรียนต่อที่ LASALLE College of the Arts สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่  

Krutoo Homeschool Tel. 084-164-2323 (ครูเบียร์) และ  Preptitude 096-964-1593 (ครูเจน) 

Official Line account: @krutoo

 

หรือหากอยากทำความรู้จักกับ LASALLE College of the Arts คลิ๊กที่นี่ได้เลย